VNPT VinaPhone TP Hồ Chí Minh 081.789.77.99 - 0886.00.11.66

Dịch vụ Tổng đài di động Vinaphone - MEG

Dịch vụ Tổng đài di động Vinaphone - MEG

1.   MEG là gì?
MEG là dịch vụ tổng đài di động của Vinaphone.
MEG có chức năng tương tự một hệ thống tổng đài nội bộ thường dùng đối với điện thoại cố định phục vụ các nhu cầu như gọi nội bộ, mở rộng số máy lẻ, chuyển tiếp cuộc gọi,..Nhưng MEG thì sử dụng nền tảng của các mạng di động để cung cấp các chức năng của một tổng đài di động.
Nếu xây dựng một hệ thống tổng đài cố định thì doanh nghiệp phải đầu tư thiết bị phần cứng  với chi phí cao, tốn chi phí bảo trì, cài đặt và chỉ sử dụng được tại 1 địa điểm cố định, không thể triển khai cho các đối tượng di động. Nhưng MEG thì khác.
MEG cho phép doanh nghiệp cắt giảm chi phí đầu tư thiết bị tổng đài, luôn sẵn sàng cho các ứng dụng thoại và ngoài ra, cung cấp rất nhiều các chức năng quản lý nâng cao phục vụ cho doanh nghiệp. MEG sẽ đem lại cho doanh nghiệp những giá trị:
-  Một hệ thống thực sự mạnh so với hệ thống tổng đài cố định truyền thống.
– Một hệ thống phủ toàn bộ văn phòng trung tâm và cả những đối tượng phân tán và di động.
– Không chi phí đầu tư, không chi phí bảo trì hệ thống.
– Hệ thống luôn luôn sẵn sàng, không tắc nghẽn.
– Quản lý chi phí và quản lý sử dụng.
2.   Các tính năng dịch vụ MEG:
MEG của doanh nghiệp bao gồm 1 số máy điện thoại VinaPhone trả sau làm tổng đài chung (số MEG chính), các số máy điện thoại của các cá nhân trong doanh nghiệp (có thể là số điện thoại VinaPhone hoặc số điện thoại mạng khác – số MEG lẻ). Mỗi số máy của các cá nhân trong doanh nghiệp được gán một số máy lẻ để tiện nhận diện.
Doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các tính năng như: gọi nội bộ, cuộc gọi hội nghị, nhắn tin nhóm qua các máy điện thoại di động. Các thao tác cũng có thể sử dụng trên web hoặc ứng dụng trên di động.
3. Hiện nay, VNPT HCM đang  cố gắng đẩy mạnh sản lượng dịch vụ MEG thông qua việc triển khai các chính sách ưu đãi như sau:
3.1 Chính sách ưu đãi cho thuê bao đăng ký dịch vụ MEG hiện hành:
- Miễn cước khai báo thuê bao MEG chính (chỉ thu 1 lần khi đăng ký dịch vụ): từ 01/09/2014 đến hết 31/12/2014.
- Mỗi thuê bao MEG chính hòa mạng mới sẽ được khuyến mại 01 gói cước nội mạng 3.000 phút trong vóng 03 tháng liên tục kể từ tháng liền sau tháng hòa mạng. Thời gian áp dụng: từ 06/10/2014 đến hết 31/12/2014.
3.2 Chính sách ưu đãi khác áp dụng song song:
- Doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ MEG có MEG lẻ là thuê bao trả sau hòa mạng mới đăng ký gói cước chương trình KM thiết bị đầu cuối: áp dụng chương trình tặng máy dành cho KHDN/cá nhân đang triển khai (nội dung chương trình theo quy định hiện hành).
- Đối với doanh nghiệp phát triển dịch vụ  MEG có số lượng MEG lẻ là thuê bao trả sau hòa mạng mới đăng ký gói cước khuyến mại (trên 20 thuê bao): sẽ được xem xét có chính sách ưu đãi riêng.




1. Khái quát dịch vụ Tổng đài di động - MEG
 Trước kia, các doanh nghiệp phải sử dụng các hệ thống phần cứng Tổng đài cố định để phục vụ cho các dịch vụ thoại cơ bản như chuyển tiếp, mở rộng số lẻ, liên lạc nội bộ - đơn giản là vì họ cũng không có một sự lựa chọn nào khác. Hiện nay, với các doanh nghiệp nhỏ, việc sở hữu Tổng đài cố định với chi phí lắp đặt cao, bảo trì phức tạp sẽ là không thực dụng. Với Tổng đài cố định truyền thống, những công việc đơn giản như thêm, bớt, thay đổi đường dây luôn đòi hỏi phải thuê kỹ thuật viên có hiểu biết, có vật tư, công cụ để thực hiện. Chưa kể tới việc các doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam lại hay phải thay đổi văn phòng. Tổng đài cố định lại chỉ được thiết kế cho văn phòng trung tâm, do đó, nó không thể áp dụng triển khai được cho các đối tượng sử dụng phân tán, di động.
Trong khi đó, ngược lại thì Tổng đài di động - MEG lại sử dụng ngay nền tảng là các mạng di động hiện có để cung cấp các chức năng của một Tổng đài di động - cắt giảm được chi phí đầu tư phần cứng, chi phí lắp đặt. Với bản chất nền tảng là hệ thống di động, không bị giới hạn về vị trí và không gian, MEG hoàn toàn áp dụng được cho tất cả các đối tượng phân tán và di động.
MEG cho phép doanh nghiệp cắt giảm chi phí đầu tư phần cứng, luôn sẵn sàng cho các ứng dụng thoại và ngoài ra, cung cấp rất nhiều các chức năng quản lý nâng cao phục vụ cho doanh nghiệp. MEG sẽ đem lại cho doanh nghiệp những giá trị:
- Một hệ thống thực sự mạnh so với hệ thống Tổng đài di động truyền thống.
- Một hệ thống phủ toàn bộ văn phòng trung tâm và cả những đối tượng phân tán và di động.
- Không chi phí đầu tư, không chi phí bảo trì hệ thống.
- Hệ thống luôn luôn sẵn sàng, không tắc nghẽn.
- Quản lý chi phí và quản lý sử dụng.
 2. Các tính năng dịch vụ MEG
 MEG của doanh nghiệp bao gồm 1 số máy điện thoại VinaPhone làm tổng đài chung (số MEG chính), các số máy điện thoại của các cá nhân trong doanh nghiệp (có thể là số điện thoại VinaPhone hoặc số điện thoại mạng khác - số MEG lẻ). Mỗi số máy của các cá nhân trong doanh nghiệp được gán một số máy lẻ để tiện nhận diện (DN khi làm thủ tục đăng ký có thể lựa chọn các số máy lẻ cho từng cá nhân theo nguyên tắc không bắt đầu bằng các số 0, 7, 8, 9 và có độ dài tối đa là 03 chữ số. Số máy 100 được quy định mặc định là số dành cho lễ tân).  Mọi thay đổi thông tin thuê bao của doanh nghiệp đều được thực hiện tại các điểm giao dịch của các VNPT-TT trên toàn quốc.
 2.1  Tính năng thoại
 a.Thoại thông thường: Thoại nội bộ DN và thoại ngoài DN
 - Thoại nội bộ DN: Người dùng trong cùng 1 DN có thể liên hệ với nhau đơn giản và nhanh chóng hơn thông qua việc bấm số tắt (short dial code) của dịch vụ và số máy lẻ đã được gán cho từng nhân viên.
- Thoại ngoài DN: Người dùng (nhân viên) thông qua số tổng đài của DN (số MEG chính) có thể thực hiện các cuộc gọi ra bên ngoài bằng cách sử dụng số tắt (short dial code). Cuộc gọi sẽ hiển thị bằng số điện thoại tổng đài của DN (số MEG chính).
- Tất cả cước thoại phát sinh khi sử dụng qua số tổng đài của DN đều được tính vào hóa đơn của DN sử dụng MEG (số MEG chính).
 b. Thoại nâng cao: Điện đàm hội nghị
 - Điện đàm hội nghị cho phép thiết lập cuộc gọi hội nghị đa điểm với bất cứ số điện thoại nào (giới hạn lý thuyết là 256 số cùng điện đàm một lúc). Để thiết lập cuộc gọi hội nghị, người dùng có thể kết nối tới các số cần gọi thông qua trang Webportal hoặc IVR. Cuộc gọi hội nghị có thể được đặt tự động vào ngày giờ cụ thể và hệ thống MEG sẽ tự động kết nối với các số cần gọi tại thời điểm đã được cài đặt từ trước.
- Thao tác điện đàm hội nghị: thông qua 2 phương thức sau:
+ Thông qua điện thoại:
>> Cách 1: Truy cập Ứng dụng MEG dành cho điện thoại, vào phần Thoại hội nghị và làm theo hướng dẫn để khởi tạo Thoại hội nghị.
>> Cách 2: Gọi trực tiếp đến số MEG chính, nghe IVR, chọn nhánh theo hướng dẫn trong IVR để tham gia Thoại hội nghị, hoặc để khởi tạo một cuộc Thoại hội nghị bất kì.
+ Thông qua Webportal: Đăng nhập Webportal (theo thông tin tài khoản được cung cấp khi đăng kí thành công dịch vụ MEG) và làm theo hướng dẫn để khởi tạo Thoại hội nghị trong mục Quản lý thoại.
 c. Các ưu điểm vượt trội của tính năng thoại
 - Hệ thống giám sát hội nghị: Phục vụ cho người chủ tọa hội nghị thiết lập quyền nghe, nói hay thêm bớt các thành viên trong cuộc điện đàm hội nghị.
- Thiết lập tin nhắn thông báo thoại hội nghị: Sau khi đặt thoại hội nghị thành công, người chủ trì có thể thiết lập tin nhắn thông báo về thời gian của hội nghị cho tất cả các thành viên tham gia.
- Thiết lập cuộc gọi từ Webportal: Với bàn phím ảo được tích hợp trên Webportal, người dùng có thể thiết lập cuộc gọi trực tiếp trên Webportal.
- Chức năng gọi lại (Call back): Chức năng gọi lại được tích hợp trực tiếp trên Webportal (chức năng bàn phím ảo) và Ứng dụng cài trên di động cho phép người dùng có thể thiết lập cuộc gọi từ số tổng đài đến số máy lẻ của mình và số khách hàng.
- Nhật kí cuộc gọi: Dù cuộc gọi được thiết lập từ di động thông qua Ứng dụng hay trên Webportal, nhật kí cuộc gọi sẽ được lưu lại trên Webportal, qua đó, doanh nghiệp có thể quản lí được hiệu quả việc liên lạc của nhân viên trong công ty.
 2.2. Tin nhắn nhóm
 - Tính năng này cho phép doanh nghiệp đặt lịch gửi tin nhắn cho một nhóm nhân viên trong nội bộ doanh nghiệp đã được lên danh sách trước hoặc được chọn lựa trước lúc gửi. Người dùng có thể thiết lập cài đặt này thông qua Webportal và chỉ tài khoản quản trị của doanh nghiệp mới có thể sử dụng tính năng này.
 3. Các đặc điểm của dịch vụ MEG
 3.1 Một số di động thống nhất cho doanh nghiệp
 - Số di động thống nhất này có thể được sử dụng cho tất cả các liên lạc của doanh nghiệp.
 3.2 Tích hợp danh bạ điện thoại
 a. Danh bạ điện thoại nội bộ
 - Danh bạ điện thoại Công ty sử dụng dịch vụ MEG được phân cấp thành (1) danh bạ doanh nghiệp, (2) danh bạ các phòng ban và (3) danh bạ cá nhân. Một danh bạ chung được tích hợp tự động cho mỗi người dùng khi cần tra cứu. Danh bạ có thể được truy cập từ điện thoại di động hoặc qua internet.
 b. Danh bạ điện thoại khách hàng
 Khi người dùng nhập các thông tin của khách hàng trên Webportal (giao diện sử dụng MEG cho người dùng trên máy tính), danh bạ này sẽ được đồng bộ trên Ứng dụng MEG được cài trên điện thoại di động và tất cả các nhân viên trong DN đều có thể tra cứu.
 3.3 Thiết lập danh sách đen
- Khách hàng có thể cài đặt một hoặc một số điện thoại nào đó vào danh sách đen.Khi số điện thoại thuộc danh sách đen gọi vào hệ thống sẽ có chuông báo bận hoặc cuộc gọi đó sẽ được chuyển cho người khác (với điều kiện phải khai báo trước thông tin số điện thoại được chuyển).
4.Hiện nay, VTTP đang  cố gắng đẩy mạnh sản lượng dịch vụ MEG thông qua việc triển khai các chính sách ưu đãi như sau:
4. 1 Chính sách ưu đãi cho thuê bao đăng ký dịch vụ MEG hiện hành:
- Miễn cước khai báo thuê bao MEG chính (chỉ thu 1 lần khi đăng ký dịch vụ): từ 01/09/2014 đến hết 31/12/2014.
- Mỗi thuê bao MEG chính hòa mạng mới sẽ được khuyến mại 01 gói cước nội mạng 3.000 phút trong vóng 03 tháng liên tục kể từ tháng liền sau tháng hòa mạng. Thời gian áp dụng: từ 06/10/2014 đến hết 31/12/2014.
4.2 Chính sách ưu đãi khác áp dụng song song:
- Doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ MEG có MEG lẻ là thuê bao trả sau hòa mạng mới đăng ký gói cước chương trình KM thiết bị đầu cuối: áp dụng chương trình tặng máy dành cho KHDN/cá nhân đang triển khai (nội dung chương trình theo quy định hiện hành).
- Đối với doanh nghiệp phát triển dịch vụ  MEG có số lượng MEG lẻ là thuê bao trả sau hòa mạng mới đăng ký gói cước khuyến mại (trên 20 thuê bao): sẽ được xem xét có chính sách ưu đãi riêng.



 

Đăng ký ngay!