VNPT VinaPhone TP Hồ Chí Minh 081.789.77.99 - 0886.00.11.66

VNPT.TPHCM nhận đăng ký hẹn giờ làm CMND qua 1080

VNPT.TPHCM nhận đăng ký hẹn giờ làm CMND qua 1080


 - Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, sáng 27/9, Công an TPHCM đã chính thức cung cấp dịch vụ hẹn giờ làm chứng minh nhân dân tại TPHCM qua tổng đài 1080.

Theo đó, Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về TTXH (PC64), Công an TPHCM phối hợp cùng VNPT TPHCM sẽ tiếp nhận hẹn ngày giờ làm chứng minh nhân dân (CMND) qua đài 1080 đối với các trường hợp cấp mới, cấp đổi và cấp mất CMND.
Người dân có hộ khẩu tại TPHCM có nhu cầu làm CMND chỉ cần gọi đến tổng đài (08)1080 để đăng ký lịch hẹn (có thể hẹn trước 1 tháng). Người dân cần cung cấp: thời gian hẹn đến làm CMND, họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, số CMND cũ (trường hợp cấp đổi và cấp mất). Sau đó, điện thoại viên sẽ hướng dẫn chi tiết các giấy tờ cần mang theo khi đến làm CMND.
Đúng hẹn, người dân đến PC64, Công an TPHCM, số 459 Trần Hưng Đạo, Quận 1, vào quầy “đăng ký hẹn làm CMND qua 1080” và đọc tên để tiến hành làm CMND. Tại đây, chỉ mất khoảng 15 phút, người dân sẽ hoàn thành thủ tục làm CMND. 
Nhiều người dân đến đăng ký làm CMND tại PC64
Nhiều người dân đến đăng ký làm CMND tại PC64
Riêng các hồ sơ không đăng ký qua tổng đài 1080 thì vẫn giải quyết tiếp công dân bình thường theo quy định, không ảnh hưởng đến quy trình tác nghiệp tiếp công dân từ trước đến nay.
Chủ trương này của phòng PC64 được lãnh đạo công an TPHCM hoan nghênh vì tính thiết thực trong ứng dụng tin học, cải cách hành chính phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.
Nếu đã đăng ký ngày giờ qua tổng đài, khi đến làm CMND,
Nếu đã đăng ký ngày giờ qua tổng đài, khi đến làm CMND, 
người dân không phải chờ đợi lấy số thứ tự mà chỉ mất 15 phút là xong thủ tục
Đại tá Nguyễn Văn Dung, Trưởng phòng PC64 cho biết, việc nhận đăng ký làm CMND qua tổng đài được áp dụng cho tất cả công dân nhất là cán bộ viên chức nhà nước đang công tác và người dân đang kinh doanh, làm ăn xa ở các tỉnh, thành phố khác hay những người không sắp xếp được thời gian để làm thủ tục cấp CMND. Khi đến làm thủ tục, người dân không phải mất thời gian chờ đợi thứ tự đến lượt mình và nếu có nhu cầu trả CMND qua đường bưu điện thì người dân không phải đến cơ quan công an thêm một lần nữa.
Hiện tại 24 quận huyện của TPHCM, người dân quận huyện nào thì làm CMND ở quận, huyện đó. Nếu vận hành tốt dịch vụ đăng ký làm CMND qua tổng đài, về lâu dài, PC64 sẽ triển khai mở rộng xuống các quận để phục vụ một cách thuận lợi nhất cho người dân.
Ông Phạm Công Tiến, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ viễn thông Sài Gòn - VNPT TPHCM cho biết, đơn vị này đã tập huấn cho hơn 200 nhân viên để phục vụ 24/24, giải đáp mọi thắc mắc của người dân về dịch vụ làm CMND.

 

Đăng ký ngay!