VNPT VinaPhone TP Hồ Chí Minh 081.789.77.99 - 0886.00.11.66

Làm sao để kéo dài “tuổi thọ” pin trên iPhone?

Làm sao để kéo dài “tuổi thọ” pin trên iPhone?

06:10 08/08/2013
Làm sao để kéo dài “tuổi thọ” pin trên iPhone? Đây luôn là câu hỏi làm đau đầu cho các tín đồ của Apple. Với những yếu tố như màn hình lớn, liên tục chơi game hay thực hiện các ứng dụng 3G… dẫn tới thời gian sử dụng pin trên iPhone thường ngắn hơn mong muốn. Dù đã được Apple cải thiện đáng kể trên các dòng iPhone  thế hệ sau nhưng thời gian sử dụng vẫn là vấn đề nhận nhiều phàn nàn nhất từ người dùng. 

Sau đây là một số mẹo nhỏ đơn giản để tăng thời lượng pin cho iPhone

-    Tắt chức năng báo (push notification): Đây có lẽ là “thủ phạm” ngốn nhiều pin nhất trên iPhone. Vì một vài lý do nào đó, các hãng phát triển ứng dụng thứ 3 thích kích hoạt chức năng thông báo trên iPhone.

-    Tắt chức năng push e-mail: Thực tế thì người dùng web hiện nay cảm thấy việc nhận gửi e-mail là việc làm thường ngày. Thế nên, chỉ cần chạm nhẹ vào biểu tượng e-mail để mở mục “All Inboxes”. Sau đó, điện thoại sẽ tự động check và hiện tất cả các e-mail mới đến. 

-    Tắt sóng radio nào không dùng đến: iPhone cho phép người dùng tắt mạng 3G nếu không cần dùng đến. Nhờ đó iPhone sẽ tiết kiệm được pin. Tương tự với Wi-Fi, Bluetooth, và GPS, người dùng cũng nên tắt bỏ khi chưa cần sử dụng.

-    Tắt các ứng dụng nền (background). Khi iPhone đã có chức năng multitasking, có thể nhiều ứng dụng sẽ ngấm ngầm chạy mà bạn không biết, khiến pin nhanh bị cạn kiệt. Để kiểm tra xem có ứng dụng nào đang bí mật chạy trên điện thoại, bấm và giữ nút Home khoảng 1 giây, sau đó chọn tắt các ứng dụng ngầm.

-    Đặt chế độ màn hình có thể điều chỉnh tự động: Giảm độ sáng màn hình là điều người dùng nên làm. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất là để máy ở chế độ tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình tùy thuộc vào môi trường xung quanh.

-    Đồng hộ iPhone theo định kỳ: Người dùng nên thường xuyên đồng bộ hóa iPhone và máy tính để cài đặt hệ điều hành và các bản nâng cấp firmware mới nhất cho máy. Một số bản update của Apple cũng đã cải thiện đáng kể thời lượng pin cho dòng điện thoại đình đám.

-    Tải các phần mềm tiết kiệm pin: Bên cạnh việc can thiệp vào hệ điều hành, người dùng cũng có thể kéo dài thời gian sử dụng pin cho iphone bằng phần mềm sẵn có trên iTunes.

-    Trang bị cho iPhone một chiếc vỏ bảo vệ tích hợp pin dự phòng, vừa có thể giúp tăng thời lượng pin, vừa giúp tránh được các va đập khi sử dụng. Còn nếu như những chiếc vỏ ốp đi kèm pin này làm bạn cảm thấy vướng víu, bạn có thể sử dụng những chiếc sạc di động để việc giải quyết vấn đề ổ cắm điện cũng như sạc khi di chuyển đơn giản hơn.
Huy Hoàng

 

Đăng ký ngay!