VNPT VinaPhone TP Hồ Chí Minh 081.789.77.99 - 0886.00.11.66

Hầm hập sức nóng cuộc chiến 3G

Hầm hập sức nóng cuộc chiến 3G


Thuê bao 2G bắt đầu chững lại, nhưng số lượng người sử dụng 3G lại tăng mạnh. Trước xu hướng này, các mạng di động còn tung thêm chương trình “độc” để kích cầu thuê bao sử dụng 3G.
Theo thông tin từ 3 mạng di động lớn (MobiFone, VinaPhone, Viettel), tốc độ tăng trưởng thuê bao 2G trong 6 tháng đầu năm đã chậm lại nhiều nhưng lượng người sử dụng dịch vụ 3G lại tăng nhanh và mạnh. MobiFone, VinaPhone và Viettel đều đưa ra nhận định dịch vụ 3G đang bùng nổ trong năm 2013 và là đây sẽ xu hướng phát triển trong tương lai. Vì vậy, thu hút thuê bao 3G là mục tiêu sống còn của các mạng di động khi mà thuê bao 2G đang đến ngưỡng bão hòa. 
Để thu hút được thuê bao 3G, các mạng di động tung ra nhiều chiêu thức khác nhau. Trong số các mạng, MobiFone có chương trình ưu đãi giảm giá cho thuê bao sử dụng dịch vụ 3G của mình khi mua sản phẩm Samsung Galaxy S4. MobiFone cho biết các thuê bao đang sử dụng dịch vụ MobiFone đồng ý sử dụng gói cước 3G BigMIU và thanh toán 12 chu kỳ cước của các gói cước này sẽ nhận được ưu đãi mua máy điện thoại Samsung Galaxy S4 với giá 12,95 triệu đồng. Như vậy, nếu so với giá mà các nhà bán lẻ công bố trên thị trường hiện nay, mức giá ưu đãi này của MobiFone đưa ra sẽ giúp người dùng giảm được khoảng 3 triệu đồng/chiếc Samsung Galaxy S4. Đối với những ai không đăng ký sử dụng gói cước mobile internet BigMIU, khi mua điện thoại Samsung Galaxy S4 sẽ được tặng điện thoại Motorola EX 226.

Chương trình ưu đãi nhắm đến đối tượng người dùng thưởng xuyên sử dụng 3G nhiều bởi gói cước này có tốc độ tối đa 7,2 Mbps cho 3,5Gb đầu tiên; ngoài mức giới hạn này thuê bao sẽ được truy cập Internet với tốc độ bình thường và được miễn phí cước phát sinh ngoài gói. Về cơ bản gói cước BigMIU được phát triển trên các gói cước Mobile Internet MIU trước đó cho khách hàng có nhu cầu sử dụng lớn hơn 1,5 GB và 2GB/tháng với giá cước là 200.000 đồng/tháng.

Những thuê bao đang sử dụng dịch vụ MobiFone sẽ nhận được quyền mua Samsung Galaxy S4 với giá ưu đãi này khi đồng ý đăng ký sử dụng gói BIG MIU và hoàn thành việc thanh toán cho chu kỳ cước của gói này trong 12 tháng. Đối với những ai đăng ký sử dụng dịch vụ MobiFone mới theo hình thức trả trước, để nhận được quyền mua ưu đãi điện thoại Samsung Galaxy S4 theo chương kỳ này, thuê bao sẽ phải thanh toán chi phí hòa mạng, tiền SIM, đồng ý đăng ký gói BIU MIU và thanh toán 12 chu kỳ cước của gói BIU MIU kể từ ngày hòa mạng. 

Trước đó, từ ngày 12/4 - 12/5/2013, MobiFone cũng đã triển khai chương trình chăm sóc khách hàng doanh nghiệp với ưu đãi giảm 20% cho đối tượng này khi mua điện thoại Samsung Galaxy S4. Tại thị trường Việt Nam. Samsung công bố giá bán chính thức của Galaxy S4 là 15,99 triệu đồng.

Tính đến thời điểm này số thuê bao 3G của Việt Nam đạt trên 20 triệu thuê bao. Các mạng di động cho biết, hiện tốc độ phát triển 3G ở Việt Nam tăng khá mạnh ở mức số nhân. Vì vậy, động thái MobiFone  “bắt tay" với SamSung để ữu đãi cho các thuê bao 3G của mình được xem là yếu tố kích cầu cho người dùng của mình sử dụng dịch vụ 3G. Điều này cho thấy quyết tâm của MobiFone dẫn đầu trong cuộc chơi 3G khi mà thuê bao 2G đang chững lại và bắt đầu bước vào giai đoạn bão hòa. 

Mai An
h

 

Đăng ký ngay!