VNPT VinaPhone TP Hồ Chí Minh 081.789.77.99 - 0886.00.11.66

VNPT sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân Sìn Hồ và Mường Tè giảm nghèo nhanh và bền vững

VNPT sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân Sìn Hồ và Mường Tè giảm nghèo nhanh và bền vững
Cập nhật ngày: 19/07/2013
Trong 5 năm qua (2008 – 2012), các đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tham gia hỗ trợ, tài trợ công tác an sinh xã hội với tổng trị giá 8.569 tỷ đồng. Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện công tác An sinh xã hội và Nghị quyết 30a do Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức sáng nay tại Hà Nội.

Chi hơn 8 nghìn tỷ đồng cho an sinh xã hội
Theo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW), trong 5 năm 2008-2012, các tập đoàn, tổng công ty trong Khối đã chủ động, tích cực tham gia thực hiện có kết quả công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo. Qua đó đã góp phần đáng kể giúp đỡ một bộ phận dân cư, cộng đồng trong 54/62 huyện nghèo của cả nước, cải thiện được nơi ăn ở, sinh hoạt, phát triển sản xuất, tạo thêm việc làm. Bên cạnh đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất; cải thiện điều kiện học tập và sinh hoạt cho học sinh và giáo viên ở một số địa phương vùng đồng bào dân tộc đang có nhiều khó khăn, góp phần nhanh chóng thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết 30a của Chính phủ, đồng thời phát huy trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội, làm tốt công tác an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.
Trong 5 năm qua, các đơn vị trong Khối DNTW đã tham gia hỗ trợ, tài trợ công tác an sinh xã hội với tổng trị giá trên 8.569 tỷ đồng để thực hiện các chương trình, dự án như: "Uống nước nhớ nguồn"; tôn tạo, tu bổ nghĩa trang liệt sỹ; thực hiện các cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, “Vì Trường Sa thân yêu”; ủng hộ xây dựng các công trình biển đảo; xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo, giúp đỡ đồng bào vùng thiên tai, bão lũ...vv
Đảng ủy các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng đã lãnh đạo tổ chức công đoàn triển khai phong trào “Xây dựng mái ấm công đoàn” cho công nhân lao động nghèo tại các đơn vị trong ngành; thành lập các Quỹ Công đoàn thu hút gần 30 vạn lượt hội viên tham gia, hàng chục nghìn hội viên được vay vốn với số tiền hàng chục tỷ đồng, góp phần giúp người lao động làm kinh tế, giải quyết khó khăn.
Phát huy trách nhiệm cao với cộng đồng, Đảng bộ Khối DNTW đã chỉ đạo, lãnh đạo, vận động các doanh nghiệp trong Khối đăng ký và triển khai hỗ trợ các huyện nghèo. Đến nay, Cấp ủy, lãnh đạo của 26/32 doanh nghiệp trong Khối DNTW đã cam kết và hỗ trợ 54/62 huyện nghèo trong cả nước (bằng 87% huyện nghèo của cả nước), với số tiền là trên 2.205 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2009 - 2012, các doanh nghiệp đã hỗ trợ, giải ngân trên 1.926 tỷ đồng, bằng 87,35% so với tổng số vốn cam kết.
Trong thời gian tới, Đảng ủy Khối DNTW sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện tốt, có hiệu quả công tác an sinh xã hội và hỗ trợ các huyện nghèo theo tinh thần Nghị quyết 30a của Chính phủ. Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối và các doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp với các Bộ, Ngành có liên quan ở Trung ương và UBND các tỉnh, thành phố để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ về an sinh xã hội và Nghị quyết 30a của Chính phủ.
VNPT tiếp tục hỗ trợ Sìn Hồ và Mường Tè giảm nghèo
Thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo trong cả nước, từ năm 2009, VNPT đã triển khai Đề án hỗ trợ 2 huyện Sìn Hồ và Mường Tè của Tỉnh Lai Châu. Theo Đề án, VNPT dành một gói hỗ trợ gần 200 tỷ đồng để phát triển hạ tầng KT-XH nhằm góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững cho đồng bào hai huyện Sìn Hồ, Mường Tè.
Các bác sĩ Bệnh viện Bưu điện khám bệnh miễn phí cho bà con huyện Sìn Hồ, Mường Tè
Việc VNPT hỗ trợ Sìn Hồ và Mường Tè theo Nghị quyết 30a không chỉ là trách nhiệm của một Tập đoàn kinh tế nhà nước mà thực sự còn là tình cảm của CBCNV VNPT đối với đồng bào các địa phương còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, ngay sau khi ký thỏa thuận hỗ trợ với UBND tỉnh Lai Châu và UBND hai huyện Sìn Hồ và Mường Tè, với tổng kinh phí cam kết 210 tỷ đồng, VNPT đã khẩn trương triển khai thực hiện, tổng kinh phí thực hiện đến thời điểm hiện tại ước: 159 tỷ đồng (đạt 75,7% cam kết). Trong đó: nâng cấp hạ tầng mạng lưới 85 tỷ đồng (đạt 81% cam kết); hoạt động ASXH 74 tỷ đồng (đạt 70,5% cam kết). Một số chương trình ASXH đã thực hiện như: Hoàn thành việc góp vốn xóa nhà tạm cho 2.270 hộ gia đình từ năm 2009; Cuối năm 2012, Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Mường Tè cũng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng; 24 căn nhà dành cho gia đình chính sách và người có công cùng  17 khu nhà bán trú dân nuôi cho 17 trường trung học cơ sở đã được hoàn thiện ; Hoàn thành lắp đặt 63 điểm truy cập Internet cho 63 huyện nghèo trên cả nước, mỗi điểm có từ 7 đếm 10 máy tính; Cung cấp tiền ăn hàng năm cho các cháu học sinh trung học cơ sở là dân tộc Mảng và La hủ từ năm 2009 đến nay…
Theo kế hoạch, trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp tục các chương trình cụ thể để hỗ trợ người dân Sìn Hồ và Mường tè như tăng cường phối hợp với UBND huyện Sìn Hồ, đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở dạy nghề tổng hợp huyện Sìn Hồ; Phối hợp với UBND tỉnh, sở y tế Lai Châu để đẩy nhanh tiến độ cung cấp trang thiết bị cho 02 bệnh viện huyện mới hoàn thành và đưa vào sử dụng; Tiếp tục thực hiện cam kết cấp kinh phí tiền ăn cho các cháu học sinh trung học cơ sở là người dân tộc Mảng và La hủ đến hết năm 2020…
Thúy Quỳnh

 

Đăng ký ngay!