VNPT VinaPhone TP Hồ Chí Minh 081.789.77.99 - 0886.00.11.66

VNPT đã sẵn sàng cho IPv6

VNPT đã sẵn sàng cho IPv6
VNPT 2013-05-09
Từ năm 2003, IPv6 đã được Tập đoàn VNPT mà trực tiếp là Công ty VDC nghiên cứu và thử nghiệm. Đến thời điểm này, VNPT đã sẵn sàng cung cấp một số dịch vụ IPv6 cơ bản cho khách hàng.

Bám sát Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6 mà Bộ TT&TT đã ban hành năm 2011, VNPT đã xây dựng kế hoạch triển khai IPv6 của VNPT tuân thủ kế hoạch IPv6 quốc gia và phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng của VNPT.
Kết thúc giai đoạn chuẩn bị cho dự án triển khai IPv6, hiện VNPT đã có kết nối thuần IPv6 quốc tế và kết nối IPv6 với mạng trung chuyển Internet quốc gia VNIX. Đối với mạng di động 2G/3G, VNPT đang xây dựng phương án và kế hoạch triển khai dịch vụ IPv6 trên mạng thực tế. Ngoài ra, VNPT cũng đã tiến hành khảo sát năng lực thiết bị trên mạng lưới của Tập đoàn bao gồm, mạng băng rộng cố định, mạng di động 2G/3G, mạng di động LTE/4G, thiết bị đầu cuối khách hàng. Kết quả cho thấy thiết bị trên mạng lưới VNPT đều có khả năng hỗ trợ IPv6 nhưng do thiết bị đầu khách hàng hỗ trợ IPv6 chưa phổ biến nên việc thử nghiệm kỹ thuật mới chỉ có thể tiến hành trong phạm vi VNPT.
Tới thời điểm này, VNPT đã sẵn sàng để cấp một số dịch vụ IPv6 cơ bản cho khách hàng như Dịch vụ Internet cố định (xDSL, FTTx), 3G, dịch vụ di động LTE/4G, Mạng riêng ảo – VPN, hosting, email, DNS, Dịch vụ lưu trữ dữ liệu FTP.
Thời gian tới, VNPT sẽ triển khai dịch vụ IPv6 cho một số khách hàng để từ đó có thể đánh giá, nghiên cứu triển khai trên diện rộng và để đến năm 2020, toàn bộ khách hàng của VNPT có thể tương tích hoàn toàn với IPv6.
PV

 

Đăng ký ngay!