VNPT VinaPhone TP Hồ Chí Minh 081.789.77.99 - 0886.00.11.66

VDC2 khởi công xây dựng Trung tâm Dữ liệu thứ 4

VDC2 khởi công xây dựng Trung tâm Dữ liệu thứ 4
Cập nhật ngày: 23/07/2013

Sáng 23/7, tại Tp.HCM, Trung tâm Điện toán và Truyền số liệu khu vực 2 - VDC2 tổ chức Lễ động thổ, khởi công xây dựng Trung tâm Dữ liệu và dịch vụ băng rộng (Data Center - DC) thứ 4 tại Khu công nghiệp Tân Thuận, Quận 7, Tp.HCM.
Trung tâm này sẽ phối hợp với 3 DC hiện có của VDC2, gồm 2 Trung tâm ở Tp.HCM và 1 Trung tâm ở Cần Thơ để kinh doanh dịch vụ cho thuê kho dữ liệu.Với các giải pháp trọn gói và tích hợp, từ những dịch vụ cơ bản như: đặt chỗ, thuê máy chủ, Web/Mail hosting, lưu trữ, khôi phục thảm họa... đến các dịch vụ tích hợp viễn thông (thuê kênh, kết nối Internet…), các dịch vụ DC của VDC2 luôn tạo được sự hấp dẫn, từ thương hiệu đến việc đảm bảo an toàn lẫn chi phí đầu tư cho khách hàng so với nhiều nhà cung cấp dịch vụ tương tự khác.
Dự án có tổng dự toán khoảng 300 tỷ đồng, trong đó phần nhà trạm và hạ tầng chiếm khoảng 100 tỷ, Trung tâm được xây dựng theo chuẩn quốc tế, đảm bảo 99,9% thời gian khả dụng (có điện) theo chuẩn Tier 3 về DC của TIA và được vận hành suốt 24/7, với đầy đủ trang thiết bị, linh kiện hỗ trợ và thay thế khi có sự cố trong mọi thời điểm, gồm: Hệ thống Viễn thông; các máy chủ dung lượng lớn; dàn máy điều hòa với độ chuẩn xác cao (cả nhiệt độ lẫn độ ẩm) và hệ thống điện dự phòng, đảm bảo hạn chế thấp nhất mọi rủi ro, sự cố Cable,... cùng với công tác giám sát an ninh, truy cập, quản trị dịch vụ, tủ chứa máy chủ, được áp dụng theo  chuẩn quốc tế. Dự kiến cuối năm 2014, Trung tâm DC Tân Thuận sẽ đi vào hoạt động và sẽ là DC hàng đầu tại Việt Nam.
Với mục tiêu trở thành đơn vị số 1 trong việc cung cấp các dịch vụ dữ liệu trên nền tảng đám mây (cloud) và các sản phẩm ứng dụng CNTT, giá trị gia tăng trên nền Internet, tới đây, VDC sẽ đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ đám mây thông qua việc xây dựng và kinh doanh các Trung tâm dữ liệu, phát triển các dịch vụ giải trí và giá trị gia tăng khác...

 

Đăng ký ngay!