VNPT VinaPhone TP Hồ Chí Minh 081.789.77.99 - 0886.00.11.66

Hội thi "Hàn nối cáp quang giỏi" lần 2

VNPT Hà Nội vừa phát động hội thi “Hàn nối và xử lý đường truyền dẫn quang giỏi năm 2013”.

Hội thi được phát động rộng rãi tại các đơn vị, công ty trực thuộc. Thành phần tham dự là người lao động tại các Trung tâm viễn thông trực tiếp thực hiện các thao tác kỹ thuật liên quan đến cáp quang trong công việc hàng ngày. Ban giám khảo là những người có trình độ cao, hiểu biết sâu rộng về nghiệp vụ cáp quang.

Tham gia hội thi, mỗi đội sẽ trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết là các lý thuyết cơ bản về cáp quang; kỹ thuật hàn nối cáp sợi quang; kỹ thuật lắp đặt thiết bị đầu cuối FiberVNN, MyTV…

Thông qua phần thi, ban giám khảo sẽ này đánh giá được sự hiểu biết của các thí sinh về truyền dẫn cáp quang, cài đặt dịch vụ FiberVNN, MyTV; các quy định nghiệp vụ, quy trình thực hiện trong lĩnh vực truyền dẫn cáp quang đến nhà thuê bao, cài đặt dịch vụ FiberVNN, MyTV của VNPT/VNPT Hà Nội.

Phần thi thực hành là phần thi tại hiện trường của từng đội để đánh giá kỹ năng hàn nối, phát triển một đường thuê bao quang, kiểm tra chất lượng toàn trình của đường truyền dẫn quang, cài đặt dịch vụ FiberVNN, MyTV trên mạng AON. Sau đó kiểm tra chất lượng toàn trình của đường truyền dẫn quang đến thiết bị đầu cuối.

Từ nay đến hết tháng 7, hội thi sẽ diễn ra tại các đơn vị trực thuộc để chọn ra các đội xuất sắc tham dự hội thi cấp VNPT Hà Nội dự kiến sẽ  được tổ chức vào trung tuần tháng 8/2013.

Hồng Mai

 

Đăng ký ngay!