VNPT VinaPhone TP Hồ Chí Minh 081.789.77.99 - 0886.00.11.66

VNPT TP.HCM cung cấp cáp quang băng rộng GPON

Ngày 22/11/2011, VNPT TP.HCM chính thức cung cấp hệ thống truy nhập cáp quang băng rộng thương mại theo công nghệ GPON. Giải pháp này nằm trong kế hoạch triển khai hạ tầng thông tin liên lạc tiên tiến của VNPT, nhằm hiện đại hóa mạng lưới viễn thông quốc gia, bắt kịp với xu hướng phát triển của thế giới.
GPON là gì?

GPON (gigabit passive optical network) là mạng quang thụ động tốc độ GIGAbit kết nối mạng Điểm - Đa Điểm (P2M). Mỗi khách hàng được kết nối tới mạng quang thông qua một bộ chia quang thụ động. Tín hiệu Download được truyền tới các hộ gia đình được mã hóa để tránh việc xem trộm. Tín hiệu Upload được kết hợp bằng việc sử dụng giao thức đa truy nhập phân chia theo thời gian sẽ điều khiển việc sử dụng các khe thời gian cho việc truyền dữ liệu đường Uplink một cách tối ưu nhất.

GPON có ưu điểm gì?
Ưu điểm của PON là sử dụng các thiết bị chia quang Splitter không cần cấp nguồn điện, nên có giá thành rẻ và có thể đặt ở bất kỳ đâu, không phụ thuộc vào các điều kiện môi trường, không cần phải cung cấp năng lượng cho các thiết bị giữa phòng máy trung tâm và phía người dùng. Ưu điểm này cũng giúp giảm được chi phí bảo dưỡng, vận hành. Đây hiện là công nghệ sử dụng băng thông download và upload tốc độ cao nhất được khai thác.
Với việc đưa mạng quang tốc độ GIGAbit vào cung cấp dịch vụ phục vụ khách hàng, VNPT HCM đảm bảo dịch vụ cáp quang băng rộng FTTH có đường truyền Internet đạt chất lượng cao, không bị suy hao hay suy giảm chất lượng kết nối theo khoảng cách - tối đa có thể lên tới 20km. Hơn nữa, hệ thống truyền dẫn an toàn của VNPT TP.HCM với hạ tầng cung cấp dịch vụ được ngầm hóa đến 95% trên toàn Thành phố sẽ giúp mạng lưới không bị ảnh hưởng do thời tiết và tác động bên ngoài của môi trường, ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu.
Theo xu hướng phát triển trên thế giới, nhu cầu về các dịch vụ băng thông rộng như truyền hình theo yêu cầu (Video on Demand), truyền hình HD sẽ còn tăng cao trong tương lai. Dịch vụ cáp quang FTTH được triển khai mạng GPON có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu phát sinh của khách về các dịch vụ này.
                                 Ngân hàng BIDV và Công ty cổ phần Công nghệ Việt Nhất là khách hàng đầu tiên sử dụng GPON

Ngoài khả năng triển khai các dịch vụ TriplePlay tiên tiến, sẵn sàng cung cấp các yêu cầu phát sinh khác của khách hàng trong tương lai như VoIP, Video on Demand, IPTV, truyền số liệu,... khách hàng có thể an tâm tuyệt đối về tính bảo mật thông tin, không còn lo ngại về việc bị chia sẻ tín hiệu trên đường truyền.
Khách hàng cá nhân, hộ gia đình, các tổ chức, doanh nghiệp đều sử dụng được giải pháp GPON này.
                                                      Huawei và Postef là đối tác cung cấp giải pháp GPON

Đối tác cung cấp giải pháp GPON cho khách hàng trên địa bàn Tp.HCM là liên danh POSTEF - Huawei. Công ty POSTEF là đơn vị thành viên của VNPT, chuyên cung cấp các sản phẩm và giải pháp truyền thông chuyên nghiệp trên thị trường. Với mạng GPON, VNPT có thể cung cấp dịch vụ cho mọi yêu cầu khách hàng với tốc độ download lên đến 2,5 Gb/s và hỗ trợ dịch vụ Triple&Play như data, thoại, hình ảnh...
Với khả năng có thể triển khai lắp đặt nhanh dịch vụ cho cả những nơi có mật độ khách hàng cao như các building, khu đô thị..., việc chính thức đưa GPON vào áp dụng trên mạng lưới cung cấp cáp quang của VNPT hứa hẹn mở ra một giai đoạn mới cho truyền thông băng rộng của Thành phố.

 

Đăng ký ngay!