VNPT VinaPhone TP Hồ Chí Minh 081.789.77.99 - 0886.00.11.66

KHÔNG BAO GIỜ LÀ QUÁ TRỄ ĐỂ THEO ĐUỔI ƯỚC MƠ

KHÔNG BAO GIỜ LÀ QUÁ TRỄ ĐỂ THEO ĐUỔI ƯỚC MƠ

Bạn đã từng có những ước mơ thời thơ ấu? Có phải đó là khi bạn phát hiện ra điều mà bạn yêu thích và rồi cha mẹ, bạn bè bảo rằng những ước mơ ấy là ảo tưởng và phi thực tế? Và vì thế những ước mơ và khát khao thưở đó bị gác lại cho đến bây giờ? Có phải bạn đang sống cuộc đời bạn theo như sự kỳ vọng của người khác?

Có một câu chuyện tôi muốn chia sẻ với các bạn về hành trình theo đuổi ước mơ. Câu chuyện kể về Anna Mary Robertson (sinh năm 1860). Anna là một cô gái trẻ xuất thân gia đình nông dân…và cô thích vẽ. Ước mơ của cô ta là trở thành một danh hoạ thế giới. Nhưng rồi bố mẹ cô đã khuyên cô từ bỏ giấc mơ “ngu ngốc” ấy đi vì cô sẽ chết đói với cái nghề vẽ ấy. Cô được dạy bảo sứ mệnh của cuộc đời cô là cưới một người chồng tốt, trông coi ruộng vườn và nuôi nấng những đứa con.

Là một đứa trẻ vâng lời, Anna gác lại những mơ ước của mình và bắt đầu lập gia đình khi bước vào tuổi thiếu niên. Cô có 10 đứa con khi ngoài 20, có cháu vào tuổi tứ tuần và trở thành bà cố vào độ ngoài 60.

Bước qua tuổi 75, sau khi chồng qua đời và các con đã trưởng thành, bà đã quá già để có thể làm nông. Vì vậy, bà quyết định tìm về ước mơ thưở thiếu thời của mình- trở thành một hoạ sĩ. Bà đến của hàng nghệ thuật của thị trấn mua cọ, màu, chổi vẽ, vải tranh sơn dầu và bắt đầu sự nghiệp vẽ tranh của mình trước kho thóc nhà bà.

Ngoài 79, những tác phẩm của Anna được trưng bày tại Triễn Lãm Tranh Hiện Đại(New York). Suốt thập kỉ 1950, những cuộc triển lãm tranh của bà trở nên nổi tiếng đến mức phá vỡ kỷ lục về số lượng người xem trên toàn thế giới. Ở tuổi 88, tạp chí Mademoiselle vinh danh bà là “Người phụ nữ tiêu biểu của năm”. Trường đại học mỹ thuật Moore-Philadelphia đã trao tặng bà học vị tiến sĩ danh dự đầu tiên của trường.

Trong 10 năm cuối cuộc đời, các tác phẩm của bà được bán với giá 100.000$ mỗi bức. Bà đã vẽ 3600 tác phẩm vào 20 năm trước đó.

Và năm 2006, trong vòng 1 năm bà kiếm được số tiền nhiều hơn cả cuộc đời trước khi bà trở thành hoạ sĩ, tác phẩm Sugar Off(1943), trở thành bức doanh hoạ cao giá nhất trong sự nghiệp của bà, trị giá 1.2 triệu đô Mỹ.

Người ta ước tính rằng nếu bà bắt đầu sự nghiệp hội hoạ ngay từ thời niên thiếu, bà sẽ trở một trong những phụ nữ giàu có nhất nước Mỹ.

Và, câu hỏi đặt ra cho bạn là…

Có tài năng tiềm ẩn nào bên trong bạn mà bạn chưa hề cho bản thân cơ hội để tự khám phá?

Bạn có những ước mơ không may bị dập tắt bởi sự phê bình của những người xung quanh?

Những ước mơ nào bạn đã gác lại cho đến bây giờ?

Bạn có muốn đợi đến những năm cuối đời mới bộc lộ tài năng tiềm ẩn và theo đuổi ước mơ của mình hay không?

Dịch từ: AdamKhoo.com

 

Đăng ký ngay!